Công tác chủ nhiệm với tiết sinh hoạt

Thứ hai - 07/03/2022 09:24
Chuyên đề công tác chủ nhiệm với tiết sinh hoạt tập thể lớp 2, song song với chương trình phổ thông mới, học sinh được tạo cơ hội tìm hiểu kiến thức thông qua những tình huống thực tiễn đặt ra trong cuộc sống, qua đó nâng cao khả năng vận dụng thực hành.
Công tác chủ nhiệm với tiết sinh hoạt
Sáng 4-3, Trường Tiểu học An Điền đã triển khai chuyên đề công tác chủ nhiệm với tiết sinh hoạt tập thể lớp 2, về dự chuyên đề: có thầy Trần văn Long - Phó trưởng Phòng, chuyên viên phụ trách bậc học của Phòng GD-ĐT Thị xã Bến Cát và hơn 40 cán bộ quản lý…
Thầy Trần văn Long - Phó trưởng Phòng GD&ĐT Bến Cát
Thầy Bùi Văn Quang - chuyên viên Phòng GDĐT Bến Cát
Cô: Phan Thị Thanh Trúc - Phó Hiệu trưởng nhà trường
Chuyên đề là cầu nối nhằm chia sẻ kinh nghiệm triển khai Chương trình Giáo dục phổ thông (CT GDPT) 2018 sau hơn một học kỳ dạy học theo hình thức trực tuyến do ảnh hưởng của dịch Covid-19.  
Mở đầu chuyên đề, bà Phan Thị Thanh Trúc, Phó Hiệu trưởng nói triển khai chuyên đề dạy học được tổ chức lần này nhằm chia sẻ kinh nghiệm công tác chủ nhiệm với tiết sinh hoạt tập thể lớp 2 năm học 2021-2022.
Đại diện Phòng GD-ĐT Thị Xã Bến Cát cho biết, năm học 2021-2022 diễn ra trong bối cảnh đặc biệt. Trường học vừa thực hiện các nhiệm vụ giảng dạy, trong đó có việc triển khai CT GDPT 2018 vừa tham gia công tác phòng chống dịch Covid-19.  
Do tình hình dịch diễn biến phức tạp, nên nhà trường quay video và từ đó đánh giá mặt hạn chế và tích cực trong công tác giảng dạy của giáo viên.
Theo thầy Bùi Văn Quang, chuyên viên Phòng Giáo dục tiểu học (TX. Bến Cát), các Ban giám hiệu các trường chủ động đánh giá về mặt chưa đạt được trong video này, để từ đó đưa ra hướng giải quyết tích cực hơn.…
 Công tác chủ nhiệm với tiết sinh hoạt tập thể lớp 2, nhất là đối với học sinh tiểu học vì tiểu học là cấp học nền tảng. Học sinh tiểu học đang ở giai đoạn đầu của quá trình phát triển mọi mặt. Nếu ngay từ những năm đầu đi học phổ thông, giáo viên cùng cha mẹ học sinh hiểu được những đặc điểm riêng của học sinh, điểm mạnh và điểm còn hạn chế của các em thì hoạt động phối hợp giữa nhà trường và gia đình sẽ mang lại hiệu quả giáo dục cao hơn, từng bước hình thành khả năng tự giáo dục của học sinh.
toan canh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập12
  • Hôm nay512
  • Tháng hiện tại10,448
  • Tổng lượt truy cập1,352,954
Văn bản Phòng

2819/QĐ-UBND

Ngày ban hành: 30/09/2024. Trích yếu: Quyết định công bố thủ tục hành chính bị bãi bỏ trong lĩnh vực giáo dục đào tạo thuộc hệ giáo dục quốc dân và cơ sở giáo dục khác thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban nhân dân cấp huyện

Ngày ban hành: 30/09/2024

354/PGDĐT-GDTH

Ngày ban hành: 26/09/2024. Trích yếu: Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục tiểu học năm học 2024-2025

Ngày ban hành: 26/09/2024

83/PGDĐT-NG

Ngày ban hành: 24/05/2024. Trích yếu: Tổ chức các hoạt động hè cho học sinh năm 2024

Ngày ban hành: 24/05/2024

360/TB-PGDĐT

Ngày ban hành: 24/04/2024. Trích yếu: Thông báo về việc treo Quốc kỳ và nghỉ lễ kỉ niệm 49 năm ngày Giải phóng hoàn toàn miền năm - thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Quốc tế lao động 01/5

Ngày ban hành: 24/04/2024

56/PGDĐT-NG

Ngày ban hành: 16/05/2024. Trích yếu: Tổ chức phong trào trồng cây xanh trong ngành Giáo dục và Đào tạo năm 2024

Ngày ban hành: 16/05/2024

219/KH-PGDĐT

Ngày ban hành: 08/03/2024. Trích yếu: Kế hoạch phổ biến. giáo dục pháp luật năm 2024 của ngành Giáo dục và Đào tạo thị xã Bến Cát

Ngày ban hành: 08/03/2024

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây